วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

NUMBER.9 หาดหัวหิน Hua Hin, Thailand


หาดหัวหิน

หัวหิน เมืองท่องเที่ยวที่ใครๆก็รู้จัก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทยที่รู้จักหัวหินมาเนิ่นนาน  เพราะหัวหินเมืองตากอากาศที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนชนชั้นสูงมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เนื่องจากอยู่ใกล้กับกรุงเทพมหานคร บวกกับมีชายหาดที่สวยงาม จึงมีการสร้างบ้านพักตากอากาศ จนถึงทุกวันนี้มีโรงแรมและ รีสอร์ท เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนๆ หัวหินจึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ของหลายๆ คน



  • รถส่วนตัว มีให้เลือก 2 เส้นทางตามความสะดวก
    • ใช้เส้นทาง ธนบุรี-ปากท่อ หรือทางหลวงหมายเลข 35 ผ่านสมุทรสาคร พอถึงสมุทรสงครามจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางเข้า ถนน เพชรเกษม  ทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งหน้าไปยัง เพชรบุรี ก็จะถึงชะอำก่อน ส่วนใครจะไปหัวหินก็มุ่งหน้าเข้าประจวบคีรีขันธ์ได้เลยค่ะ สรุปใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลรถติดอาจถึง 3 ชั่วโมงได้ค่ะ
    • ใช้เส้นทาง ถนนเพชรเกษม ผ่านพุทธมณฑล เข้าราชบุรี มุ่งหน้าสู่เพชรบุรี ชะอำ และหัวหิน
  • รถโดยสารประจำทาง สามารถไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ได้เลยค่ะ รถรอบแรกเริ่มให้บริการตั้งแต่ 7.30 ไปจนถึง 22.30 น. ค่าโดยสาร 160 บาท ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง
  • รถไฟ ถ้าไม่รีบอยากได้อารมณ์ชิลล์ๆ ก็ต้องเดินทางโดยรถไฟ ขึ้นที่หัวลำโพง ขบวนรถไฟสายใต้  เที่ยวแรกประมาณ 8 โมง หรือขึ้นที่สถานีรถไฟธนบุรี ออกเวลา 7.30 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง สอบถามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ 1690 www.railway.co.th    
  • รถตู้  จุดใหญ่ๆ ของรถตู้ไปหัวหิน-ชะอำจะอยู่ อนุเสาวรีย์ตรงบริเวณห้างเซ็นจูรี่ และข้างโรงพยาบาลราชวิถี  มีป้ายบอก มีพี่วินรถตู้คอยส่งเสียงเรียกตลอด หาไม่ยากเลยค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. กว่าๆ ค่าโดยสารประมาณ 180 บาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น