วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

NUMBER.3 ซานโตรินี ประเทศกรีซ Santorini, Greece




เกาะซานโตรินี่ (Santorini Island) เกาะทางตอนใต้ของกรีซที่สวยงามด้วยบ้านสีขาว-ฟ้าที่ตั้งอยู่ตามเชิงเขาบนเกาะแห่งนี้ ใครได้มาเยือนกรีซแล้วห้ามพลาดเลยทีเดียว 




 ซานโตรินี (Santorini) หรือ ธีรา (Thera) เป็นเมืองบนเกาะตอนใต้ของทะเลอีเจียน ประเทศกรีซ มีความสวยงามจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นเกาะอันดับ 2 ของโลกที่พวกเขาอยากมาซึ่งมีสถานทีสำคัญเช่น ยอดเขาโพรฟิทิส อิเลียส(Profitis IIias) เป็นจุดชมความงดงามของเกาะซานโตรินี อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 567 เมตร 

      บนเกาะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนไม่น่าพลาด นั่นก็คือ การไปมพระอาทิตย์ตก ที่ "เอีย" หมู่บ้านที่อยู่ตอนเหนือสุดของเกาะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวยามพระอาทิตย์ ตกดินที่สวยที่สุด เอีย เป็นศูนย์กลางการค้าที่เก่าแก่ มีคฤหาสน์หรูหรามากมายแสดงให้เห็นถึงความร่ำรวย ของชาวเรือที่อาศัยอยู่ที่นี่ 

     ลักษณะหมู่บ้านที่นี่ จะมีรูปทรงแปลกตาทาสีขาวที่สร้างเจาะเข้าไปในหน้าผาลดหลั่นกันเป็นชั้นอย่างมีศิลปะ มีทางเดินเล็กๆปูหินแกรนิต สองข้างทางเป็นร้านขายสินค้านานาชนิด โดยเฉพาะงานศิลป์ มีแกลเลอรีมากมาย 

     ส่วนการตกแต่งภายใน ก็นิยมแบบเรียบง่าย เห็นเพดานโค้งของบ้าน เพราะมักจะเป็นบ้านชั้นเดียว หรือบ้านหลายระดับที่สร้างลดหลั่นไปตามลาดเอียงของหน้าผา และความนิยมในหลังคาโค้งหรือโดม สีจะเน้นสีขาวเช่นเดียวกับภายนอก และตัดด้วยสีฟ้า หรือสีที่สดใสเช่นเหลืองหรือส้ม ตามประตู หรือหน้าต่าง จะมีสีอื่นๆบ้าง ก็น้อยมาก แต่ความเรียบง่าย ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งเหมือนกัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น