วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

NUMBER.10 ตลาดเพลินวาน Plearn Wan, Thailand


ตลาดเพลินวาน


ตลาดเพลินวาน ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจงบคีรีขันธ์ จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพลินวานคือ... "ศูนย์รวมความสุข สถานที่... หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อนสู่กาลปัจจุบัน" นอกจากนี้ยังจะได้เพลินตากับแฟชั่นเปรี้ยวๆ วันวาน ห้องเสื้อไฉไลหอมกลิ่นไอ รสละมุนของ กาแฟคลาสสิค และข้าวอุ่น แกงร้อน อาหารเลื่องชื่อตำรับหัวหิน


สถานที่ที่ทำให้เราเหมือนได้ย้อนยุคกลับไปในอดีต เพลินวาน คือ พิพิธภัณฑ์มีชีวิต (Life Museum) เป็นตลาดหรือย่านการค้าในสมัยก่อน เพลินวานเป็นอาคารไม้สร้างแบบสมัยก่อนและรวบรวมร้านค้าแผงลอยมาไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายอาหารอร่อยๆ มากมาย ร้านกาแฟ ร้านขายเสื้อผ้าคลาสสิคๆ ของเล่นสมัยเก่าๆ ของที่ระลึก งานวัด นอกจากนี้ที่เพลินวานยังมีโรงแรมอีกด้วยชื่อ พิมานเพลินวาน ส่วนการเดินทางมาเพลินวาน ให้ขับมาถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเพท เยื้องๆ กับวังไกลกังวล จะอยู่ระหว่างซอย 38 และ 40 
เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เปิด 10.00-22.00 น. วันศุกร์ 10.00-24.00 น. วันเสาร์ 9.00-24.00 น. และวันอาทิตย์ 9.00-11.00 น.  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น